Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Triển vọng phát triển của HABUBANK

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển HABUBANK đã khẳng định được vị thế trên thị trường tài chính và khách hàng. Với vai trò là một trong những NHTMCP đầu tiên tại Việt Nam, HABUBANK đã và đang không ngừng mở rộng về quy mô cũng như chất lượng, hướng tới trở thành Ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam.

Trong bối cảnh tăng trưởng chung toàn ngành cao, hiện nay đang có sự dịch chuyển về thị phần tương đối rõ rệt giữa các nhóm ngân hàng. Đặc biệt rõ nét nhất là thị phần của các ngân hàng quốc doanh đã giảm. Xu hướng này dự báo có thể còn tiếp tục tới 2010 và sau đó. Đây chính là nhưng cơ hội và tiềm năng phát triển cho khối ngân hàng cổ phần, trong đó có HABUBANK.


Trên cơ sở những dự báo và đánh giá về môi trường kinh tế trong và ngoài nước, năm 2010 Habubank tiếp tục duy trì chính sách quản trị rủi ro theo quan điểm thận trọng, các tỷ lệ an toàn đều cao hơn so với yêu cầu của NHNN cũng như tiêu chuẩn quốc tế. Hội đồng quản trị và Ban điều hành HABUBANK nhận định năm 2010 là năm đầu tiên trong giai đoạn chiến lược 5 năm 2010- 2014 khi Ngân hàng phải nâng cao được rõ rệt năng lực và vị thế cạnh tranh. Để đạt được mục tiêu dài hạn đó, năm 2010 HABUBANK phấn thực hiện các nhiệm vụ chính sau:

+ Tiếp tục thực hiện tái cấu trúc ngân hàng nhằm mang lại hiệu quả hoạt động cao nhất cho ngân hàng trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện phương án chuyển đổi mô hình tổ chức công ty chứng khoán HBBS theo hướng đa sở hữu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho C/ty chứng khoán thu hút các nguồn lực tốt hơn để phát triển.

+ Tiếp tục nâng cao năng lực tài chính cho ngân hàng bằng việc phát hành cổ phiếu hoặc trái phiếu chuyển đổi.

+ Lựa chọn thời điểm thích hợp nhất trong năm 2010 để niêm yết cổ phiếu Habubank trên thị trường chứng khoán nhằm mở rộng kênh huy động vốn, tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu Habubank, tăng tính minh bạch trong hoạt động quản trị, điều hành và kinh doanh của ngân hàng, nâng cao uy tín của Habubank trên thị trường tài chính trong nước và trên thế giới.

+ Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành của ngân hàng, bổ sung và làm mới bộ máy quản trị điều hành đảm bảo đủ khả năng lãnh đạo và dẫn dắt Ngân hàng tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới, bên cạnh việc không ngừng nâng cao năng lực quản lý các cấp và kỹ năng nhân viên, đi kèm với chính sách đãi ngộ ngày càng cạnh tranh và thưởng phạt phù hợp với hiệu quả công việc

Tin liên quan
Không còn nợ xấu – Habubank hội nhập kinh tế
Habubank đối mặt với những cơ hội và thách thức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét